Trong guồng quay bận rộn của nhịp sống hiện đại, nhiều người lựa chọn giải pháp mua sắm online để tiết kiệm thời gian và công sức vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó tránh.

Vậy làm thế nào để phòng tránh rủi ro và thoải mái mua sắm online?

hướng dẫn sử dụng money lover 1
Người tiêu dùng e ngại sợ rủi ro khi mua sắm online

1. Hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Nỗi lo lớn nhất của khi mua sắm online thường là sợ mua phải hàng dởm, hàng kém chất lượng do không trực tiếp xem hàng mà chỉ xem qua ảnh. Bên cạnh đó khi nhận hàng, do tâm lý ngại mở hàng ra xem trực tiếp mà khi về nhà rồi mới xem mà hỏng thì khó có thể đổi được.

Giải quyết thế nào?

Đọc review của những người đã từng mua ở đây hoặc mua mặt hàng này.

So sánh với các địa chỉ mua hàng khác với cùng sản phẩm và tầm giá.

Lưu lại thông tin người bán và thông tin giao dịch để đối chứng nếu cần.

Kiểm tra hàng hóa ngay khi nhận được.

2. Mất tiền do sơ sẩy bị lấy cắp thông tin tài khoản.

Một vấn đề phổ biến mà người tiêu dùng thường e ngại khi mua sắm online là sợ bị mất tiền do sơ sẩy bị kẻ xấu lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng đặc biệt thẻ tín dụng. Tình trạng này xảy ra không nhiều nhưng nếu có sẽ khiến chủ tài khoản tổn thất tiền bạc rất lớn.

Giải quyết thế nào?

Đọc review và lưu lại thông tin người bán để đối chứng hoặc tìm kiếm nếu cần.

Thường xuyên kiểm tra thông tin giao dịch để xác minh giao dịch bất thường.

Lưu số hotline của ngân hàng bạn sử dụng để liên lạc khi cần thiết.

Tuy nhiên việc thường xuyên kiểm tra giao dịch sẽ khiến người dùng mất khá nhiều thời gian và không hiệu quả, để giúp người dùng an tâm khi chi tiêu mà không lo mất tiền, Ví liên kết của Money Lover nay bổ sung tính năng cảnh báo giao dịch gian lận .

Người dùng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm tra giao dịch với việc:

Dễ dàng theo dõi các giao dịch ngân hàng được ghi chép hoàn toàn tự động.

Nhận cảnh báo giao dịch bất thường để có cách xử lý kịp thời và nhanh chóng.

để an tâm sẽ liên lạc kịp thời với ngân hàng khi phát hiện giao dịch gian lận.

3. Thái độ của người bán hàng kém.

Bên cạnh hai rủi ro khi mua sắm online nói trên, người tiêu dùng cũng vướng phải nỗi lo gặp phải người bán có thái độ kém hay trục trặc, làm khó khi đổi hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ hại.

Giải quyết thế nào?

  1. Tiếp tục đọc review và lưu lại thông tin người bán để đối chứng hoặc tìm kiếm nếu cần.
  2. Lưu lại hotline 04.7308.6838 của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh để khiếu nại kịp thời.

Nói tóm lại, việc mua sắm online trong thời đại ngày nay là nhu cầu tất yếu của mỗi con người giúp tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên bản thân người tiêu dùng cũng cần trang bị những thông tin cần thiết để bảo vệ mình trước những nguy cơ và thoải mái mua sắm online.

Đọc thêm:

  1. Money Lover hỗ trợ cảnh báo giao dịch gian lận khi mua sắm online
  2. 2 cách chuyển tiền nhanh qua ngân hàng khi cấp bách